[ĐÀO TẠO NỘI BỘ] VIẾT TÀI LIỆU BẰNG MARKDOWN
Ngày tạo
23/08/2023
Tác giả
Danh mục
news

Chiều ngày 05/08/2023, iChiba đã tổ chức buổi đào tạo nội bộ "Viết tài liệu bằng Markdown" với mong muốn nâng cao nghiệp vụ chuyên môn của nhân viên.

Buổi đào tạo diễn ra với người hướng dẫn chính là anh Lê Bá Tuấn Anh - Trưởng nhóm vận hành hạ tầng mạng cùng với sự tham gia của thành viên của team BA - Khối nghiệp vụ sản phẩm và team công nghệ thông tin.

13

Mở đầu buổi đào tạo, anh Tuấn Anh giới thiệu khái quát về Markdown và các lý do nên viết tài liệu bằng Markdown.

121

Markdown đã được tạo ra vào năm 2004 với mục đích cho phép người sử dụng “dễ viết các định dạng văn bản đơn giản dễ đọc, và tùy chọn chuyển đổi nó thành các mã HTML hợp lệ”, tăng cường tốc độ viết tài liệu một cách đáng kể với những tiện ích như cú pháp đơn giản, có nhiều framework hỗ trợ xây dựng các trang web, chi phí thấp…

Tiếp đó, anh Tuấn Anh đã hướng dẫn cách sử dụng chương trình cũng như giới thiệu về khả năng tương thích của Markdown đối với các phần mềm máy tính và website online có thể hỗ trợ sử dụng chương trình này.

Qua đây, các anh chị team BA đã phần nào hiểu được công dụng và sự hữu ích khi viết tài liệu bằng Markdown mang đến cho team của mình. 

Bên cạnh đó, anh Tuấn Anh đã đưa ra một công cụ hỗ trợ viết Markdown hiện tại đang được ưa chuộng bởi khả năng hỗ trợ tối ưu đối với chương trình này là Docusaurus. 

12

Chúng ta có thể hiểu: “Docusaurus là một dự án mã nguồn mở cho phép bạn viết tài liệu dưới dạng Markdown và hỗ trợ rất nhiều sự linh hoạt để có thể tùy chỉnh và tạo các trang web tài liệu trực quan một cách nhanh chóng”.

Công cụ Docusaurus khi kết hợp với chương trình Markdown đem lại sự hỗ trợ rất lớn trong việc xác định đúng phiên bản của tài liệu, công cụ tìm kiếm nâng cao, khả năng tạo tài liệu và thiết kế lại trang web tài liệu trong thời gian thực, tích hợp với bản dịch và nhiều tính năng khác sẽ giúp mọi người bớt lo lắng về việc lập tài liệu.

11

Sau khi có những khái niệm đầu tiên về Markdown và những đặc điểm hữu ích khi kết hợp Markdown và Docusaurus, các anh chị trong team cũng đưa ra những ý kiến trao đổi, đặt ra sự so sánh với chương trình Ms Word đang sử dụng. Anh Tuấn Anh đã thao tác một vài ví dụ để mọi người có hình dung cụ thể cũng như giải đáp các vướng mắc của team BA.

4

Trước khi kết thúc buổi đào tạo, anh Tuấn Anh đã tổng kết lại những tính năng nổi bật của Markdown và Docusaurus để các thành viên có thể vận dụng được luôn vào thực tế công việc hàng ngày.

10

iChiba luôn chú trọng vào công tác đào tạo, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cho nhân viên. Chúng tôi luôn mong muốn đem lại những điều tốt nhất cho đội ngũ nhân viên của mình. Cho dù bạn đang ở vị trí nào thì việc học hỏi thêm những kiến thức mới để nâng cao kỹ năng bản thân là điều luôn luôn cần thiết.

Khám phá IChiba
Tăng trưởng doanh thu hiệu quả với bộ giải pháp phần mềm toàn diện của IChibaOne Platform.
Yêu cầu dùng thử
Sign up to Ichiba SASS in minutes