[PHÁP THOẠI] - SỐNG TRONG TỪNG HƠI THỞ
Ngày tạo
02/11/2023
Tác giả
Danh mục
news

Ngày 11/10/2023, iChiba đã tổ chức Lễ Sái tịnh tại Kho Efex - Lê Quang Đạo. Buổi lễ có sự chứng minh của Hòa Thượng Thích Minh Nghĩa cùng các Chư Tăng trong tăng đoàn. 

Sau Lễ Sái tịnh, Hòa thượng Thích Minh Nghĩa đã Thuyết Pháp cho toàn thể CBNV công ty. Qua bài giảng Pháp, Hòa Thượng muốn chuyển tới đại chúng ý niệm “Sống trong hiện tại và sống trong từng hơi thở”.

phapthoai3

Hơi thở rất quan trọng với mỗi chúng ta. Hơi thở không mang cho ta tiền tài danh vọng nhưng hơi thở có thể mang lại sức khỏe và sự minh triết. Chăm sóc cho thân bằng cách chăm sóc cho hơi thở của mình. Khi chú ý tới mỗi hơi thở, chúng ta ý thức được bản thân mình, tâm ý mình và nhờ đó chúng ta giữ được chánh niệm trong mỗi khoảnh khắc. 

Tâm là nơi điều khiển mọi hành động của con người (tâm tạo tác, tâm sai khiến, …) dẫn đến chúng ta luôn không sống trong hiện tại mà tâm thường bị rong chơi chỗ này chỗ khác, vì thế thân với tâm thường hay bị tách rời nhau. Nếu mình không biết cách tu tập để thân và tâm hợp nhất thì tâm sẽ có nhiều rác thừa, dẫn đến bị phiền não, và trí tuệ không tăng trưởng được. 

Chúng ta cần tập cho mình quan sát, điều hòa hơi thở để có thể định tâm, và luôn sống với giây phút hiện tại, luôn biết việc mình đang làm. 

phapthoai1

Bên cạnh việc chăm sóc thân và tâm, chúng ta cũng cần sống tốt, khởi tâm lành, giúp đỡ và yêu thương chúng sinh, những người thân, bạn bè và đồng nghiệp bởi trong vũ trụ này, luật nhân quả là một quy luật không thể bị thay đổi, quả của đời này là nhân của đời trước, nhân của hiện tại là quả của tương lai. 

Những lời giảng của Hòa Thượng đã lan toả triết lý Phật Pháp đến tâm trí của nhân viên công ty và giúp mọi người sẽ phát khởi tâm bồ đề, nghĩ lành làm lành, có một cuộc sống an lạc. 

Khám phá IChiba
Tăng trưởng doanh thu hiệu quả với bộ giải pháp phần mềm toàn diện của IChibaOne Platform.
Yêu cầu dùng thử
Sign up to Ichiba SASS in minutes